" - Anh có việc bận, em nín đi đừng khóc, anh tắt máy đây"

Hôm ấy bọn mình cãi nhau khá lớn, mình buồn và khóc nhiều lắm. Nhưng trái ngược với những lần trước và trái ngược với suy nghĩ của mình, lần này anh tỏ vẻ thờ ơ, chẳng buồn để tâm tới.

Cuối cùng thì chuyện gì tới đã tới, bọn mình vẫn phải chia tay. Vâng, là chia tay qua tin nhắn. Anh bắt đầu quen mình từ việc rep story và kết thúc bằng một cái "block".

Mình đã cố không nghĩ đến anh, không quan tâm đến anh. Nhưng thật buồn cười, làm sao quên được khi ngày nào cũng âm thầm vào trang cá nhân của anh xem. Một thói quen tồi tệ thật. Nhưng cái gì đã là thói quen rồi... thì khó bỏ lắm.

Mình đã chờ anh đúng một năm sáu tháng trời để anh xuất ngũ. Và đáp lại sự mong chờ ấy là một cảnh tượng, mà có lẽ, có chia tay rồi mình vẫn không ngờ đến. Sau chia tay mấy tuần, anh công khai hẹn hò trên trang cá nhân với một cô gái gần đơn vị. Mình không dám, không muốn tin đây là sự thật.

- Tại sao lại như thế? - mình nhắn tin hỏi thẳng.                        

- Đơn giản lắm, cô ấy không như em. Trưởng thành, không trẻ con. Điện thoại hư không trả lời tin nhắn được, cô ấy chờ một tuần vẫn không càu nhàu, giận dỗi gì. Vì thế mà anh trân trọng cô ấy hơn em.

Đáng buồn thật, em đợi anh mấy năm còn không bằng một tuần? Tình cảm mấy năm anh vứt đi đâu?

Từng hứa xuất ngũ về, anh sẽ cưới em. Và giờ lại đi nắm tay người khác. Đám cưới anh vẫn sẽ diễn ra, chỉ là em không phải nhân vật chính. Mong rằng, em cũng sẽ mau chóng quên anh, mau chóng xóa tên anh ra khỏi cuộc đời.

" - Sao vợ khóc đấy, cho anh xin lỗi. Vợ đừng khóc, nín đi, anh gọi về nói với mẹ nhá."

Những câu nói ngày xưa cứ thế mà hiện lên trong đầu mình. Giờ nghĩ lại, mình không tin, không thể nào tin đây là cùng một người.

Một người từng lo lắng, bối rối vì sợ em khóc. Giờ đây lại cảm thấy bình thản, vô tâm trước những giọt nước mắt của em. Một người vẫn nhớ, vẫn mong. Một người không còn chút vướng bận. Đáng tiếc cho cả em và anh. Đáng tiếc vì em yêu người quá tồi tệ. Đáng tiếc vì anh bỏ lỡ người quá tốt như em.

-Ẩn danh-

 

BÌNH LUẬN - ĐẶT CÂU HỎI

Mới hơn Cũ hơn